Cách chơi lục bình sứ hợp phong thủy


Chơi lục bình sứ thế nào để hợp phong thủy, để gia chủ ngày càng giầu sang, may mắn. Hãy tham khảo bài viết sau đây để biết cách chơi lục bình sứ hợp phong thủy chuẩn nhất nhé.
Nên mua lộc bình bằng gỗ hay lộc bình bằng sứ

Nên mua lộc bình bằng gỗ hay lộc bình bằng sứ
Trước khi đi vào bài viết chúng ta hãy cùng nhau phân tích xem lục bình sứ và gỗ có gì điểm chung và nên sử dụng loại nào nhé.

Lục bình gỗ có những loại nào phổ biến

Lục bình gỗ hay còn được gọi là lộc bình, được thiết kế vô cùng độc đáo với đáy nhỏ, thân phình to, cổ thắt lại mang ý nghĩa lưu giữ và bảo quản nguồn tài lộc, vượng khí cho gia chủ.

Lộc bình gỗ hiện được chia thành 3 loại chính:

– Đa bình

– Song Bình

– Độc bình (1 bình)

Có thể bạn quan tâm:



Chơi lục bình gỗ có được không, chơi thế nào là chuẩn

Như đã nói ở trên thì lục bình gỗ hiện được chia thành 3 loại chính. Theo đó, thì cách chơi lộc bình gỗ cũng dựa trên sự phân loại của lộc bình.

– Chơi đa bình

– Chơi song bình

– Chơi độc bình

Cách chơi đa bình
Chơi đa bình thông thường các gia đình thường lựa chọn chơi lộc bình gỗ theo số lẻ như ngũ bình hoặc cửu bình.

– Ngũ bình: mang ý nghĩa tượng trưng cho ngũ hành Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ, ngoài ra còn biểu trưng cho ngũ phúc lâm môn (5 phúc lớn đến nhà cửa) Phú quý – Trường Thọ – Hảo đức – Thiện chung – An khang.

– Cửu bình: tượng trưng cho sự trường tồn, vĩnh cửu. Bên cạnh đó theo truyền thuyết của Trung Quốc thì cửu bình gắn với sự tích về long sinh cửu tử.

Cách chơi song bình
Song bình hiện có 2 loại chính là song bình điêu khắc, song bình tiện trơn.

– Song bình điêu khắc: loại lộc bình này thường có khuôn mẫu sẵn, vì thế mà không tốn quá nhiều công sức cũng như sự sáng tạo của nghệ nhân.

– Song bình tiện trơn: trên thân lộc bình gỗ không có hoa văn hay điêu khắc bất kỳ họa tiết gì. Hoàn toàn trơn từ trên xuống dưới, thường lựa chọn các loại gỗ quý để các đường vân gỗ nổi lên rõ hơn.

Cách chơi độc bình
Đối với những người sành về chơi lộc bình gỗ, thì độc bình hoặc đa bình luôn là lựa chọn được ưu tiên hàng đầu, chỉ những ai yêu sự cân đối, hài hòa thì mới lựa chọn song bình. Sở dĩ có sự độc đáo như vậy là bởi, độc bình yêu cầu sự sáng tạo, tỉ mỉ, công phu của người nghệ nhân vô cùng cao.

Cách chơi lục bình sứ hợp phong thủy

Cách chơi lục bình sứ khác lộc bình gỗ ở chỗ:

– Chơi lộc bình sứ, gia chủ thường chỉ trưng bày độc bình hoặc song bình chứ không có đa bình như lộc bình gỗ.

– Hơn nữa, lộc bình sứ có sự đa dạng hơn về mẫu mã, họa tiết trang trí, nước men có thể làm theo tuổi, mệnh của gia chủ để đảm bảo sự trọn vẹn về mặt tâm linh, phong thủy.



Lộc bình sứ men rạn đắp nổi Bát Tràng cao cấp

– Để tạo nên sự độc đáo, sang trọng cho lộc bình sứ, người nghệ nhân không chỉ vẽ theo tuổi, mệnh mà còn vẽ vàng lên lộc bình để thể hiện đẳng cấp của người chơi.

Tựu chung lại, nếu như lộc bình gỗ mang đến sự sang trọng, nét cổ xưa, truyền thống thì lộc bình sứ lại gợi vẻ đẹp mềm mại, làm sáng không gian gia đình bởi sự đa dạng về họa tiết, mẫu mã.

Trên đây, là những phân tích của chúng tôi về cách chơi lộc bình gỗ có gì khác so với lộc bình sứ. Hy vọng với những chia sẻ trên cũng đã giúp ích phần nào cho gia chủ trong việc lựa chọn lộc bình trang trí phong thủy cho gia đình mình.

Xem thêm:



Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: