Ý nghĩa tranh tứ quý Mai Lan Cúc Trúc là gì


Hiện nay, tranh tứ quý là lựa chọn hàng đầu để trang trí cho không gian nội thất gia đình. Bởi chỉ có những người chơi tranh tứ quý, yêu thích và đam mê tranh tứ quý mới hiểu rõ được ý nghĩa của tranh. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ thêm cho các bạn hiểu rõ hơn về ý nghĩa tranh tứ quý Mai Lan Cúc Túc.
mua tranh tứ quý bát tràng ở đâu giá rẻ


Tranh tứ quý 4 mùa có nhiều loại: Tùng Trúc Cúc Mai, Tùng Trúc Cúc Đào, Mai Lan Cúc Trúc.

Không những khiến  không gian sống trở lên sống động, tranh tứ quý còn thể hiện sự chính trực, liêm chính tượng trưng cho tài lộc, may mắn, giàu sang và thịnh vượng. Bởi thế nên sự xuất hiện của bộ tứ này trong không gian sống của mỗi gia đình không có gì là lạ. Tuy nhiên để giúp bộ tranh phát huy hết giá trị của nó, đem lại nguồn năng lượng, sinh khí cho gia chủ thì người chơi phải hiểu hết được ý nghĩa mà bộ tranh truyền đạt để tuân thủ theo tính chất của nó.

Tranh tứ quý Mai Lan Cúc Trúc có ý nghĩa gì

Lẽ thường thì chúng ta chỉ hiểu được tổng thể khi hiểu rõ từng cá thế, đối với tranh tứ quý cũng vậy, người chơi chỉ có thể khám phá hết được ý nghĩa của bộ tranh chỉ khi hiểu rõ nội dung từng bức tranh trong bộ tứ truyền đạt điều gì.

ý nghĩa tranh tứ quý man lan cúc trúc

Cùng khám phá ý nghĩa ẩn giấu đằng sau mỗi bức tranh với những chia sẻ dưới đây:

Cúc: là đại diện của mùa thu – một trong bốn loại hoa quyền quý nhất. Nó là biểu trưng cho sự trường thọ, phúc lộc dồi dào. Theo phong thủy thì hoa cúc mang lại nguồn năng lượng dồi dào, giúp gia chủ cân bằng cuộc sống và mang lại may mắn cho ngôi nhà. Loài hoa này cũng mang khí chất quân tử đạm nét, bởi hoa cúc dù tàn nhưng cũng chỉ gúc rũ trên thân của chính mình. Nó gợi nhớ tới hình ảnh chết đứng chứ không chết nằm.

Mai: là đại diện của mùa xuân, hoa mai tượng trưng cho sự cao quý, thanh khiết, vượt lên trên giá rét ngày đông để kết hoa và bung cánh khi nắng xuân về. Bởi thế nên dù mong manh nhưng kiên cường, mãnh liệt.

Trúc: là đại diện của mùa hạ, loài cây có thể sống nơi khô cằn mà quanh năm xanh tốt, dốt thẳng ngay từ bé. Đặc biệt, đốt thân cây trúc thì than của nó vẫn thẳng mà không bị cong gãy. Trúc tuy cứng mà vẫn mềm, đổ nhưng không gãy, rỗng ruột như tinh thần an nhiên tự tại, dù có chết cũng chết đứng chứ không rũ xuống như những loài khác. Nó là hình ảnh rõ nét nhất cho khí chất của người quân tử, hiên ngang giữa đát trời.

Lan: là đại diện của mùa đông, biểu trưng cho sự sinh sôi, nảy nở. Loài hoa này còn là nguồn năng lượng vô tận giúp hàn găn nhữn đô vỡ. Bên cạnh đó, nó còn là biểu tượng của sự vẹn toàn, hoàn hảo.


Như vây, bộ tranh tứ quý Mai- Lan – Cúc –Trúc thể hiện sự luân chuyển của bốn mùa xuân – hạ – thu – đông. Sự luân chuyển này vừa đem lại may mắn cho con người, vừa là sự hi vọng, ước mong về sự suôn sẻ và thịnh vượng trong cuộc sống. Ngoài ra, bộ tranh tứ quý này còn là biểu tượng cho chí khí, cốt cách thanh cao, kiên cường của người quân tử.

Mua tranh tứ quý Mai Lan Cúc Trúc bằng gốm sứ ở đâu?

Tranh tứ quý không cầu kì trong cách treo mà lại khiến căn nhà như được mở ra một không gian mới, giúp căn nhà thêm tươi mới, mang đến sự an lành và dồi dào phúc lộc. Tuy nhiên chọn tranh như thế nào cho phù hợp thì gia chủ cần cân nhắc bởi tranh tứ quý được làm từ chất liệu, từ tranh sớn dầu, tranh cát, tranh gỗ, tranh thêu,… Tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người mà có những lựa chọn về chất liệu cũng như kích thước cho phù hợp.

mua tranh tứ quý bát tràng ở đâu


Tranh tứ quý gốm sứ Bát Tràng cổ đồ

tranh tứ quý 4 mùa xuân hạ thu đông


Tranh tứ quý 4 mùa

bộ tranh gốm sứ tứ quý bát tràng


Tranh tứ quý sứ Tùng Trúc Cúc Mai

bộ tranh gốm sứ tứ quý bát tràng


Tranh tứ quý Đào Trúc Cúc Tùng

Đối với tranh tứ quý Mai Lan Cúc Trúc thì chưa có sản phẩm tranh tứ quý gốm sứ, chia sẻ của chúng tôi mang tính chất chia sẻ để quý khách tham khảo thêm thông tin.

Tại cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng News, khách hàng có thể lựa cho mình những bức tranh tứ quý được làm từ chất liệu gốm sứ với đủ mọi kích thước. Sự tinh tế, sang trọng cùng vẻ đẹp trường tồn cùng thời gian của dòng tranh này chắc chắn sẽ mang đến sự hài lòng cho bạn.

Đặc biệt, chúng tôi nhận chế tác các sản phẩm theo yêu cầu của khách hàng, có hỗ trợ lên market. Liên hệ trực tiếp tới số hotline: 0944834923 (24/7) để nhận được báo giá chính xác cùng những tư vấn về sản phẩm gốm sứ  Bát Tràng.

Cách treo tranh tứ quý Tùng Cúc Trúc Mai đúng thứ tự chuẩn

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: