Chọn mua đồ gốm sứ Bát Tràng chính hãng cần kinh nghiệm gì?


Đồ gốm sứ Bát Tràng từ  lâu đã là thương hiệu quen thuộc của người tiêu dùng Việt vì đặc tính cũng như hình thức, chất lượng của sản phẩm này đã chinh phục rất nhiều người. Nói không quá nếu như trong mỗi hộ gia đình gần như ai cũng sử dụng một đồ gì đó của gốm sứ Bát Tràng bởi sự tin tưởng về chất lượng cũng như sự an toàn trong khi sử dụng.
Hiện nay, dòng sản phẩm gốm sứ Bát Tràng có rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng nên có rất nhiều đơn vị khác nhái lại với chất lượng thấp nhằm chuộc lợi cá nhân. Điển hình là gốm sứ Trung Quốc kém chất lượng đã len lỏi vào thị trường khiến cho rất nhiều người nếu k sành về gốm sứ có thể nhầm lẫn với hàng Bát Tràng.
Vậy vấn đề đặt ra là làm sao để phân biệt được hàng gốm sứ Bát Trang chính hãng, hàng chất lượng tốt. Trong bài viết này, gốm sứ Bát Tràng News sẽ chia sẻ với các bạn một vài mẹo nhỏ để mua đồ gốm sứ Bát Tràng đúng chuẩn.

kinh nghiệm chọn mua đồ gốm sứ bát tràng


Cách phân biệt hàng gốm sứ Bát Tràng chính hãng

Sau đây là một vài tiêu chí để các bạn biết và mua bán đúng chuẩn hàng gốm sứ Bát Tràng dành cho mọi người có nhu cầu đặc biệt là các chị em nội chợ nên lưu ý :

Nhận biết qua độ trong của xương đất làm gốm sứ


Để nhận biết độ trong bạn có thể kiểm tra bằng cách đưa sản phẩm ra ngoài sáng, nếu bạn nhìn thấy hơi mờ mờ hình bàn tay ở phía bên kia thì sản phẩm đó chính là hàng chuẩn Bát Tràng, còn nếu nhìn rất rõ thì hãy xem lại sản phẩm. Đây là đặc điểm dễ nhận biết giúp bạn phân biệt hàng chuẩn Bát Tràng với các đơn vị khác.

   Đừng chủ quan nhé bạn: Ấm chén giá rẻ có an toàn khi sử dụng không?

Nhận biết đồ gốm sứ Bát Tràng qua họa tiết

Đồ gốm sứ Bát Tràng được làm thủ công nên những nét vẽ uyển chuyển, có nét thanh, nét đậm trong khi trang trí họa tiết. Chính vì thế giữa các sản phẩm trong 1 bộ sản phẩm sẽ có những nét khác nhau trong họa tiết ví dụ như trong bộ ấm chén, bộ bát đĩa,..  Tiếp đó, đồ gốm sứ Bát Tràng thường chỉ có 1 đến 2 màu trông trang nhã không lòe loẹt và màu sắc toàn là mà đơn giản như màu xanh non, màu xanh lá, màu đại thanh, màu huyết dụ,…
   trang trí họa tiết đồ gốm sứ bát tràng


Bạn có thể dựa vào đây để phân biệt hàng gốm sứ Bát Tràng với hàng gốm sứ Trung Quốc, thường đồ gốm sứ Trung Quốc có màu sắc rất bắt mắt, hoạ tiết trang trí rất cầu kỳ công phụ

Chúng tôi sẽ sớm có bài viết chia sẻ: Vì sao không nên chọn mua đồ gốm sứ Trung Quốc để bạn tham khảo.


Dựa vào tiếng kêu và các đặc điểm bên ngoài để phân biệt

Khi mua hàng bạn có thể dùng ngón tay để gõ vào gốm sứ, nếu nghe thấy tiếng kêu coong coong như tiếng kim loại thì đó là đồ tốt. Còn nếu tiếng kêu đục và nặng thì đó là đồ kém chất lượng

Tiếp đó bạn có thể up ngược, nhìn bằng mắt qua màu sắc độ sáng hay xem độ tròn méo như thế nào. Nếu sản phẩm được làm cân đối thì khi up ngược cũng sẽ không thấy bị cong lệch



Dựa vào độ dày của sản phẩm gốm sứ

Thường thì bộ gốm sứ Bát Tràng có độ dày và nặng hơn, chắc hơn vì được làm thủ công, chính vì thế độ bền của gốm sứ Bát Tràng sẽ tốt hơn hàng Trung Quốc. Không lo bị sứt mẻ ở phần miệng sản phẩm.
Đồ gốm sứ Bát Tràng được nung trong nhiệt độ cao nên nhìn sẽ sáng bóng, bền và cầm trơn tay hơn. Điều đặc biệt nữa là được nung ở nhiệt độ cao nên khả năng khử chì và các tạp chất kim loại nặng trong đất sẽ được loại bỏ, nên rất an toàn cho sức khỏe người dùng.

bát đĩa gốm sứ bát tràng



Mua đồ gốm sứ Bát Tràng ở đâu tốt nhất

Một điều đơn giản để tránh mua phải hàng kém chất lượng, hàng nhái thì quý khách nên lựa chọn xưởng sản xuất ngay tại lò, vừa mua được hàng chuẩn lại giá cực tốt.
Bởi có rất nhiều sản phẩm làm giả làm nhái rất tinh vi nên nếu bạn không có kiến thức vững về gốm sứ thì rất dễ vẫn mua phải hàng kém chất lượng. Để không phải mất tiền quá nhiều khi mua sản phẩm, hay không an toàn khi sử dụng thì lựa chọn đơn vị cung cấp sản phẩm tốt, uy tín là điều mà bạn nên đặt ra. Đặc biệt với các sản phẩm sử dụng thường xuyên hàng ngày như bát đĩa, ấm chén vì nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn khi sử dụng.
Nếu sản phẩm kém chất lượng, hàng giả, hàng Trung Quốc có lượng chì cao hay tạp chất trong sản phẩm gây ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe của mọi người.
Để sở hữu sản phẩm đảm bảo chất lượng cũng như giá cả khi mua số lượng lớn, hãy liên hệ với chúng tôi Gốm sứ Bát Tràng News  – 0944834923 để được tư vấn và  hướng dẫn. Chúng tôi có xưởng sản xuất tại làng Bát Tràng nên cam kết hàng chuẩn chính hãng với giá xưởng dành cho khách hàng quan tâm.

Trên đây là 1 vài chia sẻ về kinh nghiệm chọn mua gốm sứ Bát Tràng chất lượng, đảm bảo nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin, hay mua sản phẩm chính hãng chuẩn hãy liên hệ để được sở hữu sản phẩm giá tốt. Chúng tôi nhận đổ buôn sản phẩm cho các đại lý bán đồ gốm sứ, nhận làm quà tặng gốm sứ có in logo, hãy gọi để được tư vấn và phục vụ.

Có thể bạn quan tâm: Mua ấm chén Bát Tràng cao cấp ở đâu tốt và đảm bảo?

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: