Những tiêu chí chọn mua lọ lộc bình gốm sứ Bát Tràng

Trên thị trường có rất nhiều đơn vị cung cấp mẫu lọ lộc bình Bát Tràng với nhiều kiểu dáng mẫu mã và chất lượng khác nhau. Khách hàng gặp rất nhiều khó khăn trong việc lựa chọn mẫu lộc bình chính hãng chất lượng đi đôi với giá thành chuẩn tại xưởng. Bài viết này, gốm sứ Bát Tràng News VN sẽ hướng dẫn các bạn những kinh nghiệm chọn mua lọ lộc bình gốm sứ Bát Tràng chuẩn chính hãng từ nhà sản xuất.
Lọ lộc bình Bát Tràng được dùng trong bài trí bàn thờ gia tiên, đồ thờ nhà tổ

Lọ lộc bình Bát Tràng được dùng trong bài trí bàn thờ gia tiên, đồ thờ nhà tổ

Vài nét về lộc bình Bát Tràng


Lọ lộc bình Bát Tràng là vật phẩm phong thủy linh thiêng được ưa chuộng sử dụng với ý nghĩa cầu may mắn, tài lộc, phú quý cho gia chủ. Thuộc dòng sản phẩm cao cấp của Bát Tràng nên lọ lộc bình sở hữu những đặc điểm sau:

Với phương châm “Chất liệu tạo nên sản phẩm” bởi vậy lọ lộc bình Bát Tràng luôn được làm từ chất đất sét cao cấp nhất. Sau đó được nung ở nhiệt độ >1200 độ đảm bảo chất lượng đầu ra cũng như độ bền của sản phẩm, càng sử dụng lâu màu men càng sáng bóng.


Sản phẩm lọ lộc bình men lam vẽ tứ cảnh Bát Tràng cao cấp

Họa tiết có thể là đắp nổi hoặc vẽ tay nhưng đảm bảo 100% thủ công với đường nét tinh xảo, sắc nét được vẽ tay hoàn toàn bởi đôi bàn tay khéo léo, giàu kinh nghiệm của người nghệ nhân.


Lộc bình men rạn đắp nổi công đào cao cấp mang lại phú quý, may mắn

Đa dạng về chủng loại, mẫu mã và kích thước là một trong số các đặc điểm nổi bật của lọ lộc bình Bát Tràng. Vì vậy, quý khách có thể tha hồ lựa chọn những sản phẩm phù hợp với nhu cầu của gia đình mình vừa giúp không gian ngôi nhà thêm sang trọng vừa mang ý nghĩa phong thủy sâu sắc.

>> Quý khách có thể xem thêm: Các mẫu lọ lộc bình Bát Tràng đẹp nhất hiện nay

Những tiêu chí chọn mua lọ lộc bình gốm sứ Bát Tràng chính hãng

Để chọn mua được một đôi lộc bình đẹp, ưng ý, “xứng đáng với đồng tiền bát gạo” mà bạn bỏ ra thì bạn cần nắm rõ và kiểm tra 3 yếu tố cơ bản sau: hình dáng, nước men và đường nét vẽ hoặc họa tiết đắp nổi của lộc bình.

Đầu tiên, bạn hãy kiểm tra hình dáng bên ngoài của lộc bình bằng cách đứng nhìn từ xa (cách khoảng 2-3m) để ngắm xem lộc bình có cân đối không, kích thước 2 bình có bằng nhau không, màu sắc như thế nào. Sau đó, hãy dùng ngón tay của mình gõ lên thành bình để kiểm tra xem âm thanh của bình phát ra như thế nào. Nếu sản phẩm chuẩn hàng Bát Tràng thì âm thanh phát ra sẽ kêu coong coong nghe rất đanh và vang khác hẳn các sản phẩm hàng nhái, hàng kém chất lượng. Nếu âm thanh phát ra nghe trầm và đục chứng tỏ sản phẩm là hàng nhái hoặc có thể đã bị rạn, nứt.


Lọ lộc bình đắp nổi công đào men rạn cao cấp Bát Tràng được dùng trong thờ cúng, trang trí

Hiện nay, lộc bình Bát Tràng có 3 dòng men chính là men trắng, men ngọc và men rạn. Không ngoa nếu nói rằng nước men chính là yếu tố gián tiếp tạo nên giá trị thẩm mỹ cho lọ lộc bình bởi nước men giúp làm nổi bật họa tiết của lọ. Nếu như men trắng và men ngọc làm nổi bật nét vẽ tỉ mỉ, công phu thì men rạn lại đem đến nét cổ kính, trang trọng nhưng đòi hỏi người nghệ nhân phải giàu kinh nghiệm và có bố cục vẽ hài hòa để vừa tôn họa tiết vừa tôn nước men. Nhưng dù là nước men gì thì một lọ lộc bình đẹp chỉ khi có nước men đều nhau, sáng bóng, láng mịn và không loang lổ.


Lộc bình men rạn vẽ tứ cảnh thủ công cao cấp Bát Tràng


Lọ lộc bình men lam phong cảnh vẽ tay hàng vẽ kỹ Bát Tràng cao cấp

Cuối cùng đường nét vẽ chính là yếu tố quyết định giá trị thẩm mỹ và giá thành của sản phẩm. Với các lọ lộc bình sản xuất đại trà thì nét vẽ trên thân bình thường thô, không sắc nét, chủ yếu sử dụng nghệ thuật bôi màu để giảm thời gian, hạ giá thành sản phẩm. Một đôi lộc bình đẹp là nét vẽ phải sắc nét, tinh xảo, có hồn và độ nông sâu của nét vẽ chắc chắn khác nhau bởi vẽ thủ công bằng tay nên nét vẽ ở 2 lọ lộc bình là không thể giống nhau. Ngược lại, sản phẩm Trung Quốc lại có nét tương đồng ở cả 2 lọ lộc bình do được dán decan in hấp nhiệt nên 100 nét như 1, khi sử dụng được một thời gian thì màu sắc họa tiết trên thân lộc bình sẽ bay màu, không còn sáng bóng như lúc đầu.

Không chỉ riêng lộc bình, mà ở tất cả các sản phẩm gốm sứ khác, nếu bạn không sành về lĩnh vực này, vui lòng truy cập vào đây để xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua đồ gốm sứ Bát Tràng

Mua lộc bình gốm sứ Bát Tràng ở đâu giá tốt nhất

Nếu bạn là người “chơi và sành” về lọ lộc bình Bát Tràng chắc hẳn Cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng News có địa chỉ tại số 215, Giang Cao, Bát Tràng, Gia Lâm, Hà Nội và có xưởng sản xuất gốm sứ tại xóm 1 Giang Cao, Bát Tràng đã không còn xa lạ với rất nhiều người.


Cửa hàng Gốm sứ Bát Tràng News có đầy đủ các dòng sản phẩm gốm sứ cao cấp

Để được đánh giá là nhà sản xuất và cung cấp gốm sứ Bát Tràng uy tín, lẽ đương nhiên chúng tôi có đầy đủ mẫu mã với sản phẩm đa dạng, phong phú cùng chính sách đổi trả hàng linh hoạt, luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Bên cạnh đó chúng tôi còn hỗ trợ thêm dịch vụ làm gốm sứ theo yêu cầu của khách hàng, hỗ trợ lên maket hoàn chỉnh.


Bình hút tài lộc may đến may mắn, phú quý cho gia đình


Bộ đồ thờ bằng sứ đắp nổi cao cấp được nhiều người ưu tiên lựa chọn


Chúng tôi nhận bán lẻ, bán bộ đồ thờ theo yêu cầu của khách hàng


Sự tin yêu, đồng hành của quý khách chính là sức mạnh giúp cho Gốm sứ Bát Tràng News thực hiện sứ mệnh tôn vinh và nâng tầm giá trị văn hóa Việt được thể hiện qua từng sản phẩm.
Trên đây là những chia sẻ nho nhỏ của Gốm sứ Bát Tràng News về cách chọn mua được một đôi lộc bình cao cấp chuẩn hàng Bát Tràng. Hy vọng quý khách hàng đã có được những hiểu biết cần thiết về lọ lộc bình sứ Bát Tràng. Quý khách hàng muốn chọn mua được đôi lộc bình đẹp mà có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng sản phẩm vui lòng liên hệ Hotline 0944834923 để được tư vấn chu đáo nhất. Chúng tôi hỗ trợ bán hàng online và giao hàng toàn quốc.
Xem ngay các mẫu bộ đồ thờ cúng bằng sứ Bát Tràng cực đẹp, được nhiều người hỏi mua nhất.

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: