Làng gốm sứ Bát Tràng ở đâu?


Làng gốm Bát Tràng không chỉ nổi tiếng có nhiều đồ gốm sứ đẹp mà còn là một địa điểm du lịch lý tưởng cuối tuần cho các gia đình ở nội thành ra ngoại ô hóng gió. Với địa chỉ ở ben sông Hồng thuộc huyện Gia Lâm, với truyền thống sản xuất gốm sứ lâu đời đây là một nơi lý tưởng cho việc đi pinic dã ngoại lại có thêm mua sắm vật dụng trang trí nhà cửa cho gia đình.
Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách đi vào làng gốm Bát Tràng, ăn gì? chơi gì? và mua sản phẩm gái tốt.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn mua gốm sứ Bát Tràng hàng chuẩn, giá tốt


Đường đi đến làng gốm Bát Tràng

Làng Bát Tràng cách trung tâm Hà Nội khoảng 10km, các bạn có thể lựa chọn đi xe bus hoặc xe máy.

Nếu bạn đi xe bus bạn có thể bắt xe 47 tại điểm trung chuyển Long Biên đi xe số 47:

-Xe 47 A sẽ tới chợ Bát Tràng, cách cổng chợ rất gần

-Xe 47B chỉ đi tới gần cổng làng gốm và bạn phải đi một đoạn đường cũng khá xa để vào chợ, tuy nhiên đi bộ vào cũng khá hay vì trên đường đi bạn có thể tham quan các cửa hàng ven đường.

Nếu bạn đi xe máy từ phía trung tâm qua cầu Chương Dương rẽ tay phải đi qua con đường đê bạn sẽ thấy cổng làng năm bên tay phải của đê.

 

Ẩm thực làng gốm Bát Tràng?

Trong làng Bát Tràng không có món ăn đặc sản hay quá xá nào quá nổi tiếng. Bạn có thể mang theo đồ ăn, như thế cũng khá tiện và sạch sẽ. Hoặc bạn có thể lựa chọn các quán bún gần chợ giá thành cũng không cao rơi, ngoài ra các món bánh tẻ, bánh sắn cũng được bán rất nhiều ở cổng chợ giá thành cũng rất hợp lý.





Nếu bạn đi đúng dịp bạn có thể mua được đặc sản ổi Đông Dư, ổi quả nhỏ nhưng khá giòn và ngọt. Đây là một trong những món quà vặt được rất nhiều người lựa chọn làm quà biếu.

Mua ổi Đông Dư khi đi du lịch làng gốm Bát Tràng

Chơi gì tại làng gốm sứ Bát Tràng?

Nặn gốm Bát Tràng

Nặn gốm là một trong những thú vui của rất nhiều bạn trẻ khi tới làng gốm Bát Tràng. Với mong muốn tự tay tạo nên những sản phẩm thú vị, vẽ lên những họa tiết chỉ của riêng mình và tặng cho những người thân yêu nhất.

Khi bạn vào chợ, có rất nhiều nhà cho nặn gốm, giá thành các nhà đều giao động từ 30.000đ – 50.000 đ/ sản phẩm, bạn có thể chơi thoải mái tiền chỉ tính trên giá trị mỗi sản phẩm.

Khi vào xưởng nặn bạn sẽ được cung cấp đất nặn, bàn xoay, chậu nước và người chủ sẽ hướng dẫn bạn cách nặn sản phẩm theo ý muốn. Sau khi làm xong thì sản phẩm sẽ được hong khô khoảng 30-40 phút, trong thời gian chờ bạn có thể đi thăm thú chợ. Sau khi hong khô bạn sẽ trang trí nên sản phẩm. Sau đó, bạn có thể phủ bóng để sản phẩm bền và đẹp hơn.





Nặn gốm trong làng nghề Bát Tràng

Địa điểm Chụp ảnh

-Đi sâu vào xưởng sản xuất, trong những con ngõ nhỏ bạn có thể thấy những bức tường than rất thú vị, đây là một trong những cảnh được rất rất nhiều lưu lại và trở thành những bức tranh nghệ thuật cuốn hút.

Bức tường than trong làng gốm Bát Tràng

-Những ngôi nhà khá cổ cũng là những bức ảnh thơ mộng và đi vào lòng người. Những kiến trúc cổ kính trong làng gốm Bát tràng

-Nằm ngay bên bờ sông Hồng, việc đi dạo ven bờ sông cũng mang lại cảm giác thu thái đến lạ thường. Gần sông, bạn có thể thấy dịch vụ cho thuê xe trâu cũng rất dân giã.

Ngồi xe trâu tham quan làng gốm Bát Tràng


Đến thăm quan chợ gốm Bát Tràng

Chợ gốm Bát Tràng là một trong những địa điểm bạn không nên bỏ qua, vì trong chợ được bày bán khá nhiều sản phẩm bắt mắt, từ những đồ lưu niệm nhỏ xíu, tới những sản phẩm gia dung, hay đồ trang trí nội thất. Tất cả đều được làm từ gốm sứ với nhiều hình thái khác nhau từ ngộ nghĩnh, cho tới sang trọng.

Tuy nhiên, trong chợ cũng có rất nhiều những sản phẩm đại trà hay không rõ ngườn gốc xuất sứ. Vì thế khi mua hàng, bạn nên chọn hàng kỹ và tham khảo giá để không bị mua với giá thành cao.

Du khách tham quan chợ gốm Bát TràngNhững món quà lưu niệm tại làng gốm Bát tràng

Mời bạn xem thêm bài viết chia sẻ: Các loại ấm chén Bát Tràng trên thị trường

Previous Post
Next Post

post written by:

0 nhận xét: